Chứng chỉ đào tạo nghề sơ cấp điện công nghiệp

Những điều bạn cần biết về ngành Điện Công nghiệp
Nghề điện công nghiệp chiếm một vị thế rất lớn trong việc cung cấp điện để phục vụ các hoạt động chủ yếu trong công nghiệp. Ngoài ra ngành này còn hỗ trợ các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại dịch vụ và dân sinh. Chính vì vậy mà những người làm tại trong các nhà máy điện công nghiệp này phải có những hiểu biết và kiến thức nhất định về ngành này.
Không chỉ có những hiểu biết mà đội ngũ nhân lực trong ngành này phải trải qua những lớp học để có thêm những kiến thức và kỹ năng cần thiết của nghề này. Sau khi trải qua các chương trình học tại các trung tâm, trường dạy nghề học viên được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề điện công nghiệp. Chứng chỉ này sẽ có lợi thế rất lớn cho người học trong tương lai.
Chứng chỉ sơ cấp nghề điện công nghiệp được hiểu như thế nào?
Là loại chứng chỉ dùng để công nhận sự xét tốt nghiệp, hoàn thành các chương trình học tại các lớp sơ cấp nghề điện công nghiệp của học viên. Sơ cấp nghề điện công nghiệp là bậc thấp nhất trong hệ đào tạo về nghề điện công nghiệp hiện nay.
Với hệ đào tạo này người học sẽ được tìm hiểu về những kiến thức, kỹ năng làm việc cần thiết trong ngành bắt buộc phải có. Sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và rất nhiều những máy móc công nghệ hiện đại đã ra đời. Chính vì vậy mà nghề điện công nghiệp càng chiếm một vị trí vô cùng quan trong trong sự phát triển kinh tế của một quốc gia.
Những người công nhân, kỹ sư muốn làm việc tại các nhà máy điện công nghiệp phải trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng cần thiết. Bằng việc tham gia các lớp học sơ cấp nghề và kiếm cho mình tấm bằng chứng chỉ sơ cấp nghề điện công nghiệp.
Những đối tượng nào cần chứng chỉ sơ cấp nghề điện công nghiệp?
  • Những công dân Việt có độ tuổi từ 16 tuổi trở nên có sức khỏe tốt và muốn tham gia lao động trong lĩnh vực nghề điện dân dụng.
  • Những người đi bộ đội sau quá trình ra quân có nguyện vọng đi làm và được giới thiệu đi học nghề điện công nghiệp tại các trung tâm.
  • Các công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, nhà máy điện công nghiệp mà chưa có chứng chỉ sơ cấp nghề điện công nghiệp.
  • Những người đang làm việc tại các lĩnh vực khác nhưng có đam mê với nghề điện công nghiệp và muốn chuyển nghề.
  • Những bạn học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động không có điều kiện để theo con đường học vấn đại học và cao đẳng muốn tìm kiếm một công việc để giúp đỡ gia đình. 
  • Những bạn không thích chương trình học lý thuyết nặng nề mà muốn học thực hành để sau khi tốt nghiệp đi làm luôn. 
Khi nào thì được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề điện công nghiệp?
Để được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề thì trước tiên phải tham gia lớp sơ cấp nghề điện công nghiệp tại một trung tâm uy tín và có chất lượng. Sau đó theo học tại trung tâm, trường dạy nghề đó, cố gắng chăm chỉ học hành và rèn luyện bản thân tại.
Tại các lớp học sơ cấp nghề điện công nghiệp học viên được chỉ dạy và được thực hành những kiến thức liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp này. Sau khi hoàn thành khóa học thì người học phải đạt chuẩn yêu cầu theo điều 4 và điều 5 của Thông tư 42/ 2015/ TT-LĐTBXH theo thư viện pháp luật trích dẫn. 
Hoàn thành các chương trình học xong người học còn phải trải qua các kỳ kiểm tra và thi cử. Điều kiện để người học có thể tham gia cuộc thi cuối kỳ là phải đạt yêu cầu theo khoản 2 điều 26 Thông tư 42/ 2015/ TT-LĐTBXH.
Thí sinh hoàn thành xong cuộc thi cuối kỳ thì tiến hành xét duyệt tốt nghiệp. Để thí sinh có thể được công nhận xét tốt nghiệp thì cần phải đủ điều kiện và đạt yêu cầu theo khoản 2 điều 27 Thông tư 42/ 2015/ TT-LĐTBXH. 
Để được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề điện công nghiệp thì người học cần phải có
  • Giấy đăng ký tham gia học tập và rèn luyện nghề điện công nghiệp tại trung tâm, trường dạy nghề mà mình theo học.
  • Học viên đã hoàn thành xong chương trình học, được công nhận xét tốt nghiệp
  • Có giấy đồng ý mẫu chứng chỉ của cán bộ, cơ quan quản lý nhà nước. 
Sau khi đáp ứng mọi yêu cầu và được thông qua học viên được tiến hành được cấp chứng chỉ và có hiệu lực kể từ ngày cấp. Học viên có được chứng chỉ này sẽ có rất nhiều lợi thế khi tìm kiếm công việc trong tương lai. 
ĐỊA CHỈ ĐĂNG KÝ GHI DANH HỌC TRỰC TIẾP
TRƯỜNG CAO ĐẲNG DUYÊN HẢI:
Trụ sở chính: Số 156/109 – Đường Trường Chinh – Phường Đồng Hòa Quận Kiến An – Hải Phòng
Cơ sở Hà Nội 1: Vân Hòa – Ba Vì – Hà Nội
Cơ sở Hà Nội 2: 14 – 15BT1 – KĐT Tân Tây Đô – Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội
Ngoài ra còn các Cơ sở đào tạo khác tại Bình Dương, Tp Hồ Chí Minh…
Điện thoại tư vấn: 098 8686 51 ( Ms.Ngọc - Phòng tư vấn tuyển sinh )

FORM TƯ VẤN - ĐĂNG KÝ HỌC 
Hotline: 0966 86 86 41
Call / Zalo: 0966 86 86 41 (Hỗ trợ 24/7)