Khoá học kết tráp rồng phượng dành cho người mới bắt đầu học

DẠY KẾT TRÁP RỒNG PHƯỢNG

Ý nghĩa của tráp ăn hỏi rồng phượng

Ngày nay, cùng với sự phát triển kinh tế của xã hội, lễ ăn hỏi ngày càng được tổ chức to hơn, hoành tráng hơn. Tráp ăn hỏi chính là bộ mặt của nhà trai trước gia đình nhà gái, họ hàng làng xóm. Nhìn vào bộ tráp ăn hỏi, người ta có thể đoán được gia thế, địa vị, tình hình tài chính của gia đình nhà trai. Do đó, tráp ăn hỏi rồng phượng hiện nay trở thành 1 sự lựa chọn hoàn hảo.

Không những thế, theo quan niệm từ ngàn xưa để lại, hình ảnh rồng phượng thường được vua chúa sử dụng. Rồng với ý nghĩa mang trong mình sức mạnh, sự tươi mới, may mắn. Hình tượng phượng hay còn được gọi là phụng hoàng, mang trong mình ý nghĩa của sự vươn lên, mềm dẻo, thành công, hưng thịnh. Chính vì vậy mà ngay nay tráp ăn hỏi rồng phượng được sử dụng như biểu tượng sự thịnh vượng giàu sang của gia đình nhà trai. Cũng chính là lời chúc phúc giành cho cô dâu chú rể trong ngày ăn hỏi luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống vợ chồng sau này.

Ngoài ra, hình tựợng rồng phượng quấn quít lấy nhau trong mâm tráp ăn hỏi còn là biểu tượng của sự gắn bó bền chặt mãi mãi bên nhau của cô dâu chú rể trăm năm hạnh phúc.

Không chỉ sử dụng tráp rồng phượng trong lễ ăn hỏi mà ngày nay, tráp rồng phượng còn được sử dụng trong những lễ quan trọng như ngày tết, đi chùa…

Tráp rồng phượng 004 – SHOP HOA BÌNH DƯƠNG LAN ANH

Tráp rồng phượng được làm từ nguyên liệu gì?

Tráp ăn hỏi rồng phượng thường được kết hợp với hoa quả cùng trầu cau. Nguyên liệu chính để kết tráp rồng phượng là những trái cây tươi mới, là buông cau xanh quả tròn đẹp mắt.

Thân của rồng phượng thường được làm từ xốp được cố định trên khung sắt chắc chắn. Phía ngoài được phủ bằng lá dứa ( miền Nam còn gọi là lá thơm). Những chiếc lá dứa được cắt tỉa cẩn thận ghép từng chi tiết nhỏ tạo thành vẩy rồng vẩy phượng. Để cố định lá dứa trên mình rồng phượng người ta sử dụng đinh gim cùng kim sa. Phía ngoài thân rồng, phượng người ta sử dụng ớt đỏ, ớt sừng để làm vây rồng phượng.

Một bộ tráp ăn hỏi rồng phượng như vậy có độ nặng từ 20kg-40kg, tùy thuộc vào độ to, hoành tráng của tráp ăn hỏi được đặt.

Có những loại tráp ăn hỏi rồng phượng nào?

Hiện nay, tráp ăn hỏi rồng phượng được phân làm 3 loại trên thị trường: tráp ăn hỏi đầu cao, tráp ăn hỏi đầu trung và tráp ăn hỏi đầu thấp. Mỗi loại tráp ăn hỏi rồng phượng lại có những vẻ đẹp khác nhau cũng như cách làm khác nhau. Với bàn tay khéo léo của những nghệ nhân làm tráp, mỗi tráp ăn hỏi đều có những thần thái khác nhau.

Tráp ăn hỏi đầu thấp

Tráp ăn hỏi đầu thấp thường được sử dụng để trưng bày phía trên cao với đầu chúc xuống dưới biểu tượng cho sự vững chãi ổn định trong cuộc sống. Người ta thường dùng tráp ăn hỏi rồng phượng đầu thấp với lời chúc phúc cô dâu chú rể có 1 cuộc sống bình yên trăm năm hạnh phúc, cả cuộc đời không phải trải qua sóng gió.

Khóa học dạy làm tráp rồng phượng | Học làm tráp rồng phượng

Tráp ăn hỏi đầu trung

Với tráp ăn hỏi đầu trung ta có thể nhận thấy đầu rồng thường có vị trí ở giữa tráp, thân cuốn xuống dưới và đuôi thẳng phía trên. Tráp ăn hỏi rồng phượng đầu trung có đuôi vươn thẳng lên trời như ngọn đuốc, biểu tượng của sự vươn lên trong cuộc sống.

Hướng dẫn làm tráp rồng phượng đơn giản từ A đến Z

Tráp ăn hỏi đầu cao

Tráp ăn hỏi đầu cao ta thấy đầu rồng phượng trong bộ tráp ăn hỏi rồng phượng này thường ở trên cao,trên đỉnh của tráp ăn hỏi. Đầu rồng và phượng ở trong bộ tráp này thường đối xứng nhau có chiều cao ngang nhau. Chính là biểu tượng bình đẳng yêu thương lẫn nhau trong cuộc sống hôn nhân của 2 vợ chồng sau này. Mẫu tráp này là mẫu tráp đang được ưa chuộng trên thị trường cưới hỏi những năm gần đây.

Khóa Học Làm Tráp Ăn Hỏi Rồng Phượng Đẹp Chỉ Với 4 Triệu|Xem Ngay

Bạn có muốn tự tay mình kết được những cặp rồng phượng đẹp và sang trọng như thế này không?????

Hay liên hệ với chúng tôi để được tham gia khóa học một cách sớm nhất nhé.

HỌC PHÍ: 6.000.000VND/HV  CHỈ CÒN 5.000.000VND/HV

Hammer symbol Chúng tôi cam kết:

- Không thu thêm bất cứ chi phí nào cho một khóa học rồng phượng sau khi đã đóng học phí ban đầu.icon fb Money bag

- Đảm bảo học viên học xong sẽ đủ khả năng về mở shop.Party Popper emojiGraduation Hat Emoji

icon Tượng nữ thần tự do Quyền lợi của học viên:

– Học viên được thực hành bằng trái cây tươi đẹp AubergineTomatoWatermelonStrawberry symbolRed apple symbolOrange symbol

– Được chỉ nơi cung cấp nguyên vật liệu giá gốc.Seedling SymbolFootprints symbol

– Được tư vấn mở shop hiệu quả nhất. Guitar for FacebookFacebook music symbol

Công ty Cổ phần giáo dục việt nam

Chi nhánh: 16/8 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10

Liên hệ: 0978868651 Ms Ngọc

FORM TƯ VẤN - ĐĂNG KÝ HỌC 
Hotline: 0966 86 86 41
Call / Zalo: 0966 86 86 41 (Hỗ trợ 24/7)