Nghiệp vụ thư ký văn phòng| Khóa đào tạo cấp chứng chỉ tại Tp hcm
GIỚI THIỆU VÀ MỤC TIÊUBất cứ một cứ quan đơn vị nào cũng cần phải có thư ký; thư ký là một nghề mà ai cũng có thể học được và làm được? ngoài kiến thức chuyên môn bạn chưa làm được nghề thư ký. Nghề thư ký phải được đào tạo một cách bài bản về nghiệp vụ thì kết quả làm việc mới đạt hiệu quả cao.Thư ký là một nghề: ”là một trong những trợ thủ đắc lực nhất của Giám đốc”. Nghề thư ký chính là nơi giúp bạn tích lũy kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng sống; nâng cao nghiệp vụ; là nơi có cơ hội thăng tiến không những vậy nghề thư ký giúp bạn có mức lương tương đối cao và ổn định.Tại sao bạn không tạo cơ hội bằng chính khả năng và nghị lực của mình?. Để khởi đầu các bạn cần chọn cho mình một chương trình học uy tín, chất lượng. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Các anh/chị học viên đang làm công tác văn phòng có nhu cầu và cần trang bị kiến thức để làm thư ký.Các anh/chị đang làm nhân viên tại các lĩnh vực khác có ý định chuyển qua làm công tác thư ký.Những sinh viên thuộc các khối ngành kinh tế, tài chính, .... chuẩn bị tốt nghiệp cần trang bị kiến thức để chuẩn bị xin việc làm.Định nghĩa thư ký là gì?Hiểu một cách đơn giản, thư ký là người thực hiện những công việc “hậu trường” cho văn phòng. Điều này mang ý nghĩa rằng họ không xuất hiện trực tiếp, mà lại đứng sau để hỗ trợ mọi người trong mọi công việc cần thiết.Trước kia, thư ký chỉ thực hiện các vai trò cơ bản và thường không được xem là một ngành nghề. Nhưng trong thời điểm hiện tại, bảng mô tả công việc của thư ký văn phòng đã được mở rộng và trở thành một ngành nghề phổ biến trong xã hội.Mô tả công việc thư ký văn phòngSau đây là vai trò của thư ký văn phòng trong công việc hàng ngày và bộ máy vận hành của công ty. Sắp xếp và quản lý Có thể nói, công việc chủ yếu của thư ký liên quan mật thiết đến việc sắp xếp và quản lý, cụ thể như:Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác.Chịu trách nhiệm tổ chức các cuộc họp; đồng thời ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp ấy để phục vụ cho việc quản lý.Tổ chức hội ý để các bộ phận liên quan có cơ hội báo cáo trực tiếp và nêu ra quan điểm cá nhân của mình. Ghi chép các ý kiến của các cấp quản lý, lãnh đạo và chuyển thông tin ấy xuống những đơn vị/ cá nhân có liên quan. Tiếp nhận, xử lý thông tinThư ký thường đóng vai trò đại diện của một đơn vị hay cá nhân (ban quản lý),thế nên mọi thông tin, giấy tờ quan trọng đều sẽ đến tay thư ký trước tiên. Chính vì thế, công việc tiếp theo của thư ký sẽ là:
Các anh/chị học viên đang làm công tác văn phòng có nhu cầu và cần trang bị kiến thức để làm thư ký.Các anh/chị đang làm nhân viên tại các lĩnh vực khác có ý định chuyển qua làm công tác thư ký.Những sinh viên thuộc các khối ngành kinh tế, tài chính, .... chuẩn bị tốt nghiệp cần trang bị kiến thức để chuẩn bị xin việc làm.Định nghĩa thư ký là gì?Hiểu một cách đơn giản, thư ký là người thực hiện những công việc “hậu trường” cho văn phòng. Điều này mang ý nghĩa rằng họ không xuất hiện trực tiếp, mà lại đứng sau để hỗ trợ mọi người trong mọi công việc cần thiết.Trước kia, thư ký chỉ thực hiện các vai trò cơ bản và thường không được xem là một ngành nghề. Nhưng trong thời điểm hiện tại, bảng mô tả công việc của thư ký văn phòng đã được mở rộng và trở thành một ngành nghề phổ biến trong xã hội.Mô tả công việc thư ký văn phòngSau đây là vai trò của thư ký văn phòng trong công việc hàng ngày và bộ máy vận hành của công ty. Sắp xếp và quản lý Có thể nói, công việc chủ yếu của thư ký liên quan mật thiết đến việc sắp xếp và quản lý, cụ thể như:Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác.Chịu trách nhiệm tổ chức các cuộc họp; đồng thời ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp ấy để phục vụ cho việc quản lý.Tổ chức hội ý để các bộ phận liên quan có cơ hội báo cáo trực tiếp và nêu ra quan điểm cá nhân của mình. Ghi chép các ý kiến của các cấp quản lý, lãnh đạo và chuyển thông tin ấy xuống những đơn vị/ cá nhân có liên quan. Tiếp nhận, xử lý thông tinThư ký thường đóng vai trò đại diện của một đơn vị hay cá nhân (ban quản lý),thế nên mọi thông tin, giấy tờ quan trọng đều sẽ đến tay thư ký trước tiên. Chính vì thế, công việc tiếp theo của thư ký sẽ là:
- Tổng hợp và phân loại các văn bản một cách nhanh chóng nhất từ các phòng ban.
- Trợ giúp các cấp lãnh đạo giải quyết các văn bản không quan trọng.
- Đảm bảo các loại văn bản, giấy tờ phải đến đúng nơi một cách chính xác và có tính bảo mật cao.
- Thu thập các thông tin liên quan đến số liệu.
- Truy cứu, tra tìm tài liệu tham khảo khi cần thiết.
- Hỗ trợ biên – phiên dịch tài liệu khi có nhu cầu.
- Đón khách, tiếp khách và giải quyết những việc nằm trong khả năng và mức độ hiểu biết của mình.
- Sắp xếp nơi để khách chờ đợi gặp mặt người cần gặp.
- Hỗ trợ chuẩn bị các phương tiện di chuyển cho khách hàng.
- Chuẩn bị chu đáo thức ăn nhẹ, nước uống cho khách hàng trước khi bước vào cuộc gặp mặt chính thức.
- Phác thảo các thông tin cần thiết cho chuyến đi: mục đích của chuyến đi, nơi đi – nơi đến, thời gian, các điểm dừng (nếu có),phương tiện di chuyển,…
- Viết bản chương trình gặp mặt: ngày, giờ, đối tượng gặp mặt, nơi chốn, cần mang theo những hồ sơ, tài liệu nào,…
- Chịu trách nhiệm đặt vé phương tiện di chuyển cho các cấp quản lý.
- Đặt khách sạn: vị trí, loại phòng, giá cả, phương thức thanh toán,…
- Tạm ứng và quyết toán chi phí.
- Sắp xếp và quản lý các lịch trình công việc của giám đốc.
- Thực hiện xử lý các công việc liên quan đến tài liệu, giấy tờ, hồ sơ,…
- Cùng với bộ phận văn thư để tổng hợp và phân loại các loại giấy tờ, hồ sơ.
- Là “cầu nối” liên lạc, truyền tin giữa ban giám đốc và các bên liên đới.
- Hỗ trợ ban giám đốc trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
FORM TƯ VẤN - ĐĂNG KÝ HỌC
Hotline: 0966 86 86 41
Call / Zalo: 0966 86 86 41 (Hỗ trợ 24/7)