Thẻ hướng dẫn viên. Nơi đào tạo cấp chứng chỉ du lịch đổi thẻ

Hướng dẫn viên du lịch cần đáp ứng yêu cầu gì ?  

Kỹ năng mềm

Ngoài những kiến thức chuyên môn bắt buộc phải có, hướng dẫn viên du lịch cũng cần đáp ứng nhiều kỹ năng mềm khác nhau để có thể sẵn sàng linh hoạt giải quyết các vấn đề phát sinh. Vậy hướng dẫn viên du lịch cần học những kỹ năng gì?

  • Kỹ năng giao tiếp: đây là kỹ năng bắt buộc phải biết trước khi trở thành hướng dẫn viên du lịch. Hướng dẫn viên là người trực tiếp đồng hành và giới thiệu những địa điểm du lịch cho du khách, vì thế cần khả năng giao tiếp tốt để ứng biến được với các tình huống bất ngờ.
  • Kỹ năng thuyết trình: hướng dẫn viên du lịch là người truyền tải các thông tin đến với du khách xuyên suốt chuyến đi. Do đó, để tránh gây nhàm chán cho khách hàng hướng dẫn viên du lịch cần một kỹ năng thuyết trình ổn định.
  • Xử lý tình huống: mặc dù đã có sẵn kế hoạch cho mỗi chuyến đi, tuy nhiên sẽ có những tình huống xảy ra mà không dự đoán trước được, vì thế, kỹ năng ứng biến nhanh gọn sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng các du khách.
  • Kỹ năng ngoại ngữ: nhiều người thường xuyên lựa chọn du lịch nước ngoài, vì vậy, có khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng cơ hội nghề nghiệp.
  • Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ: ngoài lời nói thì những cử chỉ, ánh mặt, điệu bộ hay tư thế của hướng dẫn viên du lịch đều thể hiện sự giao tiếp, vì vậy, cần cẩn thận trong giao tiếp phi ngôn ngữ để tránh làm mất lòng khách.
  • Kỹ năng tổ chức, sắp xếp: một tour đều có lịch trình đã được công ty lên sẵn, tuy nhiên, tùy thuộc vào tình hình của từng nơi đến mà hướng dẫn viên du lịch cần có lịch trình riêng nhưng cũng cần đảm bảo đầy đủ các địa điểm tham quan trong tour.

Chuyên môn và chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch

Mỗi hướng dẫn viên du lịch cần có những chứng chỉ nghiệp vụ để đảm bảo an toàn cho cả đoàn khách và chuyến đi. Trong trường hợp hướng dẫn viên du lịch không có hoặc không mang trong lúc hành nghề sẽ bị phạt hành chính nặng hoặc có thể bị thu hồi thẻ hành nghề. Thẻ hướng dẫn sẽ được cấp tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các loại thẻ bao gồm hướng dẫn viên nội địa hoặc hướng dẫn viên quốc tế.

 

  • Với hướng dẫn viên quốc tế: tốt nghiệp Cao đẳng chuyên ngành du lịch/hướng dẫn viên du lịch hoặc có thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế/chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ. Đặc biệt, bắt buộc thành thạo thêm bất kì ngôn ngữ nào ngoài tiếng Việt. 

NƠI ĐÀO TẠO CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VIỆT NAM

  • Số 16/8 Trần Thiện Chánh - Phường 12 - Quận 10 - TP Hồ Chí Minh
  • 451 Hoàng Quốc Việt, Phường Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • 157/109 Đường Trường Chinh, Phường Đông Hòa, Quận Kiến An, Hải Phòng 
ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ: 0902 957 589
HOẶC TRUY CẬP: TẠI ĐÂY ĐỂ XEM THÔNG TIN CHI TIẾT

FORM TƯ VẤN - ĐĂNG KÝ HỌC 
Hotline: 0966 86 86 41
Call / Zalo: 0966 86 86 41 (Hỗ trợ 24/7)