Đào tạo cấp chứng chỉ nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

Để hoạt động hiệu quả trong một lĩnh vực nhất định, bạn cần trang bị đầy đủ nghiệp vụ cơ bản của nghề. Ngành nhà hàng - khách sạn cũng vậy. Vậy nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn là gì? Những thông tin liên quan ra sao? Cùng Trung Tâm Đào Tạo GDVN tìm hiểu điều này các bạn nhé !

Sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn sẽ làm việc trong các hệ thống khách sạn, nhà hàng ở các vị trí:

  • Bộ phận Kinh doanh – Tiếp thị;
  • Bộ phận Tài chính – Phân tích doanh thu;
  • Bộ phận Mua hàng – Trung tâm phân tích chi phí;
  • Bộ phận Lễ Tân, nhân sự, chăm sóc khách hàng;
  • Bộ phận Nhà hàng – Sự kiện; Nhà hàng – Trung tâm tổ chức sự kiện;…
1. Nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn là gì?
Nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn là kỹ năng và kiến thức cơ bản, cần thiết và cấp bách của mỗi nhân viên thuộc từng cấp bậc, bộ phận phải nắm rõ và thực hiện chuẩn xác nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời mang lại doanh thu cho nhà hàng - khách sạn. Nghiệp vụ của nhân viên quyết định đến 90% sự thành công của địa điểm kinh doanh (nhà hàng - khách sạn) trong việc phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
2. Những kỹ năng cơ bản trong nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn
  • Cấp bậc Quản lý: trước tiên, người Quản lý cần phải có tố chất lãnh đạo. Một nhà quản lý giỏi phải có khả năng xoay chuyển tình thế/ hoàn cảnh linh hoạt, giải quyết nhanh chóng mọi tình huống bất ngờ, có tư duy điều hành và khả năng điều phối hợp lý với các bộ phận liên quan, có năng lực truyền động lực làm việc cho nhân viên cấp dưới,…Ngoài ra, quản lý cũng phải nắm vững tất cả các nghiệp vụ mà nhân viên cấp dưới cần nắm để hướng dẫn, chỉ bảo, thực hành khi cần.
  • Nhân viên lễ tân: phải nắm vững các kỹ năng cơ bản như: đón – tiễn khách, check-in check-out, đàm thoại, tư vấn dịch vụ,…ngoài ra còn phải thành thạo ngoại ngữ, tin học văn phòng, phần mềm quản lý của nhà hàng - khách sạn, có khả năng giải quyết tình huống phát sinh/ phàn nàn của khách trong phạm vi quyền hạn,…
  • Nhân viên phục vụ: một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp phải thành thạo các kỹ năng như: đón – tiễn khách, tư vấn thực đơn cho khách, ghi nhận order, kiểm tra món ăn trước khi phục vụ, phục vụ khách kịp thời,… ngoài ra phải luôn thân thiện, hiếu khách và tôn trọng khách, có trí nhớ tốt, khả năng ngoại ngữ cơ bản,…để hạn chế những sai sót trong phục vụ khách,…
  • Nhân viên buồng phòng: phải nắm vững các kỹ năng như: quy trình và kỹ thuật dọn phòng, sử dụng vật dụng và các hóa chất cần thiết, kỹ năng sử dụng điện thoại, khả năng ngoại ngữ, xử lý một số vấn đề phát sinh khi cần,…
  • Nhân viên Bar: trang bị đầy đủ các kỹ năng như: công thức pha chế và định lượng thức uống, cách sử dụng các loại dụng cụ pha chế, quy trình vệ sinh các trang thiết bị, vật dụng quầy bar, có khả năng sáng tạo các loại thức uống mới,...ngoài ra, nhân viên bar cũng cần trang bị vốn ngoại ngữ, có khả năng giải quyết phàn nàn của khách đối với những vấn đề liên quan đến đồ uống,…
3. Liên hệ đăng ký học chứng chỉ nghiệp vụ nhà hàng khách sạn ở đâu ?

Add: 451 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chi nhánh TP HCM:

  • Số 16/8 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10
  • Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Các chi nhánh khác:

  • Phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • 156/109 Trường Chinh, Đồng Hòa, Quận Kiến An, Hải Phòng

Điện thoại tư vấn: 0966 86 86 41 (Ms. Diễm - Phòng tuyển sinh)

Email: thanhdiem.hcm@giaoducvietnam.edu.vn

Hy vọng với những gì mà chúng tôi cung cấp giúp các bạn hiểu rõ và lựa chọn cho mình khóa học chứng chỉ nghiệp vụ nhà hàng khách sạn uy tín. Mọi thắc mắc về các khóa học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, Quý học viên vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

FORM TƯ VẤN - ĐĂNG KÝ HỌC 
Hotline: 0966 86 86 41
Call / Zalo: 0966 86 86 41 (Hỗ trợ 24/7)