Chứng chỉ Điều hành tour du lịch| Khóa học cấp tốc tại TP HCM

Điều hành tour là gì?
Điều hành tour là người trực tiếp lên kế hoạch cho chuyến du lịch/tham quan cả trong và ngoài nước. Họ thực hiện công tác điều phối công việc giữa các bộ phận để đảm bảo du khách được trải nghiệm dịch vụ, nghỉ ngơi và vui chơi theo đúng lộ trình.
Các công việc mà một điều hành tour cần phải phụ trách có thể kể đến như:
  • Sắp xếp phương tiện đi lại
  • Đặt phòng khách sạn/ nhà nghỉ
  • Lên thực đơn ăn uống
  • Chuẩn bị các loại trò chơi giải trí trong chuyến đi, v.v.
Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà tăng trưởng một cách đáng kinh ngạc, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.
Điều này mở ra cơ hội cho ngành nghề điều hành tour khá lớn. Tuy nhiên trong giai đoạn Covid-19 vừa qua, ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng và “đóng băng” một thời gian dài. Nhân sự ngành du lịch bắt buộc phải chuyển sang làm các công việc khác thay thế.
Và khi du lịch phục hồi sau đại dịch, một bộ phận lớn nhân sự vẫn duy trì công việc trái ngành này. Các sinh viên ngành du lịch mới ra trường lại thiếu kinh nghiệm.
Điều này dẫn tới tình trạng ngành du lịch “khát” nhân lực trầm trọng. Và vị trí điều hành tour cũng gặp tình trạng tương tự vậy.
Chứng chỉ điều hành du lịch LÀ GÌ? - là một loại giấy tờ bắt buộc trong hồ sơ xin mở văn phòng tour, sale tour khi hoạt động hành nghề dành cho những bạn học trái ngành như kế toán, công nghệ, kỹ thuật, kinh tế... muốn chuyển sang làm công việc liên quan đến sale tour, bán và điều hành tour, quản trị lữ hành.
Chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch dùng để làm gì?
Theo Luật du lịch 2017, chứng chỉ nghiệp vụ điều hành tour du lịch quốc tế hoặc nội địa được sử dụng cho các công ty, đơn vị muốn mở kinh doanh lữ hành, điều hành du lịch nhưng học trái ngành.
Chuyên ngành về lữ hành được quy định chi tiết bao gồm một trong các chuyên ngành sau:
  • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Quản trị lữ hành
  •  Marketing du lịch
  • Điều hành tour du lịch
  • Du lịch
  • Du lịch lữ hành
  • Quản lý và kinh doanh du lịch
Những ai có bằng cấp không thuộc chuyên ngành trên thì phải đi học lấy chứng chỉ nghiệp vụ điều hành tour du lịch.
Có 2 loại chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch là nội địa và quốc tế.
  • Điều kiện học lấy chứng chỉ Điều hành Tour Quốc tế: Học viên là những người có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên không phải là chuyên ngành Lữ hành
  • Điều kiện học lấy chứng chỉ Điều hành Tour Nội địa: Học viên là những người có bằng tốt nghiệp Trung cấp trở lên không phải phải chuyên ngành Lữ hành.
Nội dung bồi dưỡng nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa gồm:

 Kiến thức cơ sở ngành: hệ thống chính trị Việt Nam; các văn bản pháp luật liên quan đến du lịch; tổng quan du lịch; marketing du lịch; tâm lý khách du lịch và nghệ thuật giao tiếp;

 Kiến thức chuyên ngành và nghiệp vụ điều hành du lịch: tổng quan về doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; thị trường du lịch và sản phẩm du lịch; thiết kế sản phẩm và tính giá chương trình du lịch; khu du lịch, điểm du lịch Việt Nam; nghiệp vụ điều hành du lịch; bán hàng và chăm sóc khách hàng; marketing và truyền thông; thủ tục vận chuyển hàng không nội địa; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và phát triển doanh nghiệp;

 Thực hành nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Nội dung bồi dưỡng nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế gồm:

 Kiến thức cơ sở ngành: hệ thống chính trị Việt Nam; các văn bản pháp luật liên quan đến du lịch; tổng quan du lịch; marketing du lịch; tâm lý khách du lịch và nghệ thuật giao tiếp; giao lưu văn hóa quốc tế;

 Kiến thức chuyên ngành và nghiệp vụ điều hành du lịch: tổng quan về doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; thị trường du lịch và sản phẩm du lịch; thiết kế sản phẩm và tính giá chương trình du lịch; khu du lịch, điểm du lịch Việt Nam; nghiệp vụ điều hành du lịch; bán hàng và chăm sóc khách hàng; marketing và truyền thông; tiền tệ và thanh toán quốc tế trong du lịch; nghiệp vụ xuất nhập cảnh; thủ tục vận chuyển hàng không nội địa và quốc tế; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và phát triển doanh nghiệp;

Thực hành nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế.

ĐĂNG KÍ HỌC/ÔN THI CHỨNG CHỈ ĐIỀU HÀNH NỘI ĐỊA/QUỐC TẾ
LỊCH HỌC: Dành cho những học viên lần đầu chuyển sang làm Điều hành chưa có kinh nghiệm về du lịch thì học như sau:
Thời lượng học: 02 tháng (online)
Học phí học và thi:2.500.000đ/hv
LỊCH ÔN THI: học viên đã từng là HDV có nhiều kinh nghiệm về du lịch thì ôn thi như sau:
Thời lượng ôn thi: 04 buổi (online)
Học phí ôn và thi: 1.600.000đ/hv
Ngày thi: Có lịch thi hàng tuần
Mọi chi tiết xin liên hệ: 0338667181 Ms Ngọc
Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Việt Nam
Chi nhánh: 16/8 TrầN Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, Tp HCM

FORM TƯ VẤN - ĐĂNG KÝ HỌC 
Hotline: 0966 86 86 41
Call / Zalo: 0966 86 86 41 (Hỗ trợ 24/7)